:::: MENU ::::
  • 17:18

RFID บาร์โค้ด จะทำให้คนเก็บเงินใน ห้างสรรพสินค้าและร้านสะดวกซื้อ ตกงาน

RFID บารโค้ด
ในอนาตดอันไม่ไกลนี้ บรรดาประเทศที่เจริญแล้วทางวัตถุมากๆ ไลฟ์สไตล์การจับจ่ายใช้สอยที่ใช้เงินสดในการซื้อจะลดลงอย่างมาก หรือแทบไม่พบเลยเมื่อเดินเข้าไปในห้างสรรพสินค้า หรือร้านสะดวกซื้อ คนทำงานเก็บเงินใน ห้างสรรพสินค้า และร้านสะดวกซื้อ กำลังจะตกงาน นี่คือความจริง เนื่องจากการนำระบบ RFID บาร์โค้ดเข้ามาใช้
บรรดาสินค้าที่วางขายทุกชิ้นจะถูกติดตั้งชิป RFID บาร์โค้ด และจะถูกแสกนเมื่อผ่านเครื่องแสกนที่ประตูอย่างรวดเร็ว และเครื่องสแกนก็จะสามารถตรวจรู้ได้ว่าใครเป็นผู้ซื้อจากชิปในบัตรเครดิตคาร์ดที่เขาถืออยู่ จากนั้นก็จะพิมพ์ใบเสร็จค่าสินค้าออกมาให้กับผู้ซื้อ การเรียกเก็บเงินธุรกรรมทางการเงินจะถูกส่งผ่านทาง อินเตอร์เน็ต พนักงานที่ทำหน้าที่คอยแสกนบาร์โค้ดไม่จำเป็นต้องใช้

สิ่งที่จะตามมาอีกย่างก็คือเมื่อเราเดินเข้าไปในห้างสรรพสินค้า และร้านสะดวกซื้อ เราจะไม่เห็นสินค้าจริงวางอยู่บนชั้นอีกต่อไป RFID บาร์โค้ด จะทำหน้าที่ของมันแทน เราจะเห็นเพียงรายการภาพตัวอย่างที่แสดงอยู่บนหน้าจอ เราเพียงจิ้ม จิ้ม จิ้ม สินค้าที่ต้องการ แล้วก็ไปรอรับที่ด้านหน้าหรือไม่ก็รอรับที่บ้านได้เลย

หรือไม่ก็สะดวกกว่านั้นก็คือ ผู้บริโภคแค่ส่งรายการที่ตัวเองต้องการทางอินเตอร์เน็ตผ่านสมาร์ทโฟนเสร็จแล้วก็นั่งจิบกาแฟรอ การจัดเตรียมของหรือสามารถเลือกรอรับได้ที่บ้าน นี่คือคุณูประการของ RFID บาร์โค้ด และความก้าวหน้าทางอินเตอร์เน็ต แต่เป็นโชคร้ายของพนักงานขายที่คอยแสกนบาร์โค้ดและรูดบัตร

A call-to-action text Contact us